Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Những điều thú vị về Casio và G-Shock?

Thương hiệu đồng hồ Casio ra đời tuy muộn, nhưng lại có những thành công lớn trên thị trường đồng hồ đeo tay thế giới với những dòng sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Vậy điều gì đã làm nên thành công cho Casio và đặc biệt là dòng đồng hồ casio gshock ? Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu về những vấn đề này

1 .Đôi nét về casio

Đồng hồ casio là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Với những thành công trong quá khứ Casio đã tạo ra những chiếc dồng hồ được mệnh danh “đồng hồ không bao giờ hỏng”. Tuy nhiên không nhiều người biết về quá trình ra đời và phát triển của thương hiệu này.
Tháng 4 năm 1946  Kashio Tadao – một kỹ sư chuyên về lĩnh vực chế tạo đã thành lập nên thương hiệu Casio.
Năm 1957 Casio cho ra đời chiếc máy tính compact hoàn toàn bằng điện. (14-A), cũng trong năm này cũng là năm thành lập Casio Computer Co. Ltd.
Sau khi thành công bước đầu trong lĩnh vực sản xuất máy tính thì Casio bắt đầu phưu lưu vào thị trường đồng hồ đeo tay và nhanh chóng đạt được những thành tựu bước đầu. Đến năm 1974 Casio cho ra đời chiếc đồng hồ casiotron, cũng kể từ đây chiếc đồng hồ casiotron của Casio ngày được người tiêu dùng đón nhận và đi vào quỹ đạo thành công của nó.

Thương hiệu Casio

Những cột mốc phát triển của Casio:
1957 Chiếc máy tính compact hoàn toàn bằng điện ra đời (14 –A)
1957 Thành lập công ty Casio Computer Co.Ltd
1982 : Analog / kỹ thuật số kết hợp đồng hồ phát hành 
1983 : G-shock, chống sốc cổ tay đồng hồ phát hành 
1993 : CPW-100 đồng hồ đeo tay với la bàn kỹ thuật số phát hành 
1994 : Baby-G G-shock Phụ nữ phát hành (đồng hồ nữ)
>>> Xem thêm dòng sản phẩm dong ho casio edifice được Casio sản xuất 

2 .G Shock

Bạn có biết chiếc đồng hồ G Shock ra đời như thế nào không. Có hẳn một câu chuyện về sự ra đời của chiếc đồng hồ này. Năm 1981 Casio đã thuê một kỹ sư trẻ về làm việc Kikuo Ibe. Trước khi Kikuo Ibe tốt nghiệp, ông đã nhận được một chiếc đồng hồ do người cha của mình tặng. Trong một lần sơ ý ông đã để rơi chiếc đồng hồ kỷ niệm xuống sàn nhà. Cũng chính từ đây, ý tưởng về chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng đã nảy nở trong đầu người kỹ sư này – đấy chính là chiếc đồng hồ G Shock ngày nay. Sau khi trình bày ý tưởng với Casio ông đã được công ty tạo điều kiện để nghiên cứu và phát triển dòng đồng hồ này. Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều lần, đến tháng 4 năm 1984 chiếc đồng hồ Casio DW – 5000C ra đời đây chính là chiếc đồng hồ G Shock đầu tiên của casio.

Chiếc đồng hồ Casio G Shock đầu tiên DW - 5000C

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dòng đồng hồ casio g shock này về bộ máy, tính năng và những điều thú vị xoay quanh chiếc đồng hồ này.

Về phần máy thì casio G Shock được đánh giá có độ bền hoàn hảo được ví như là nồi đồng cối đá rất là bền bỉ với thời gian. Các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, chính sác đem đến nhiều khả năng cho chiếc đồng hồ này. Bên cạnh bộ máy bền chắc thì những tính năng được ứng dụng trong chiếc đồng hồ G Shock cũng khiến chúng ta quan tâm và phải trầm trồ kinh ngạc. Không chỉ có thể xem giờ mà G Shock còn có thể chống rung, chống nhiệt, chống nhiễm từ, có khả năng chống nước ở 200m. Đây là một sự lựa chọn cho những tín đồ yêu thích sự bền bỉ với thời gian.

Thiết kế hầm hố, góc cạnh của G Shock


Trong quá trình phát triển, Casio luôn là thương hiệu dẫn đầu việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào chiếc đồng hồ  của mình. Casio đặc biệt ứng dụng những công nghệ của tương lai như: giờ nguyên tử, pin năng lượng mặt trời, Bluetooth, kết nối với điện thoại thông minh….

Với những công nghệ và ứng dụng độc đáo như vậy G Shock là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích đồng hồ g shock và đam mê công nghệ


>>> Tham khảo những mẫu đồng hồ casio chính hãng HOT nhất trên thị trường hiện này: http://casiovietnam.net/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét