Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Bí mật của dòng đồng hồ G-Shock

Kể từ khi ra đời vào năm 1983, chiếc đồng hồ G-Shock đã phá vỡ hàng loạt những kỷ lục của đồng hồ như vẫn hoạt động bình thường dưới độ sâu 200m, đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời....
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những bí mật bên trong chiếc đồng hồ được mệnh danh là "chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng"

1 - Ra đời của chiếc đồng hồ G-Shock đầu tiên

Cha đẻ của chiếc đồng hồ G-Shock là kỹ sư trẻ Kikuo Ibe, vì một kỷ niệm sâu sắc mà ông quyết tâm sáng tạo ra chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng để có thể lưu giữ lại được những kỷ niệm.



Trong ngày lễ tốt nghiệp của mình, Kikuo Ibe đã được cha của mình tặng cho chiếc đồng hồ làm kỉ niệm. Tuy nhiên do một lần không may ông đã đánh rơi và làm vỡ chiếc đồng hồ của cha tặng mình. Chính vì vậy, ông đã quyết tâm sáng tạo nghiên cứu ra một chiếc đồng hồ rơi không bị vỡ. Và rồi chiếc đồng hồ G-Shock ra đời vào năm 1983 sau bao nỗ lực của ông.

2 - Công nghệ trong chiếc đồng hồ G-Shock

Casio G-Shock luôn dẫn đầu về công nghệ cho sản phẩm của mình. Hãng Casio luôn luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của mình và các dòng sản phẩm.

Công nghệ Hollow case construction: Chính cấu trúc vỏ độc đáo này đã giúp chúng tôi tạo ra sản phẩm G-SHOCK đầu tiên của hãng. Bí mật của chiếc đồng hồ này chính là khả năng triệt tiêu những va đập bên ngoài bằng cách "di chuyển" mô-đun bên trong vỏ với cơ cấu đỡ chỉ gắn ở một vài điểm





Công nghệ All – Directional covering: Dạng gờ đảm bảo rằng các nút không bao giờ tiếp xúc với bề mặt phẳng nếu đồng hồ bị rơi.
Những va đập trực tiếp với các nút gắn với mô-đun được phòng tránh bằng một đường gờ lồi bao quanh "có nhiệm vụ phòng thủ" để bảo vệ chiếc đồng hồ chống lại các va đập mạnh.

Công nghệ Protection of Key part with Cushionig: Bộ tạo dao động tinh thể và các bộ phận quan trọng khác trong mô-đun được bảo vệ riêng rẽ bằng vật liệu đệm. Điều này ngăn chặn lỗi tiếp xúc và vận hành không chính xác do những biến dạng đột ngột có thể ảnh hưởng đến những bộ phận bên trong mô-đun nếu đồng hồ bị va đập.

                     



Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ được tích hợp vào các sản phẩm Casio G-Shock như: Khả năng chịu được nhiệt độ thấp, chịu tác động của trọng lực, chống rung trong trường hợp chạy xe trên địa hình không bằng phẳng, chống va đập bằng búa,  chống va đập khi rơi, khả năng chống nước ở độ sâu 200m, và khả năng chống điện.




Pin của đồng hồ. Pin hóa học  là rác thải gây hại đối với môi trường. Nhiều đồng hồ  Casio G-Shock ngày nay sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho pin hóa học truyền thống. Những chiếc đồng hồ được trang bị công nghệ này có thể họat động được từ 20 đến 30 năm mà không cần thay pin. Việc sử dụng năng lượng mặt trời không chỉ góp phần nhỏ bé bảo vệ hành tinh. Nó còn giúp bạn giảm được một khoản tiền khá lớn khi phải thay pin sau mỗi một vài năm sử dụng.



Đa dạng về kiểu dáng: Những sản phẩm G-Shock luôn được nhà sản xuất thiết kế với nhiều kiểu dáng mẫu mã, màu sắc khác nhau tạo điều kiện cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn những kiểu dáng phù hợp với bản thân. Casio luôn biết cách tạo nên sự khác biệt cho các model của mình.


Tích hợp nhiều chức năng khác nhau: Ngoài việc xem giờ thì đồng hồ casio G-Shock có thể xem được lịch mặt trăng, lịch thủy triều cho những người lướt sóng, hay phục vụ cho những người yêu thích môn lặn có thể đo được độ sâu, độ dài.

Với những điều như vậy, G-Shock đúng là chiếc đồng hồ "không bao giờ hỏng" và là chiếc đồng hồ đỉnh cao của công nghệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét