Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Khám phá chức năng bấm giờ của đồng hồ nam g shock giá rẻ

Trong dòng đồng hồ đa chức năng G-Shock & Baby-G của Casio thì dường như chức năng không thể thiếu nhất chính là – đồng hồ bấm giờ thể thao năng động. Thực chất chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao còn phục vụ cho những mục đích khác nữa. Chính vì vậy những chiếc đồng hồ nam g shock giá rẻ  được yêu thích. Tuy nhiên chính yếu nhất vẫn là phù hợp với những người chơi và đam mê thể dục thể thao.

Chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao của G-Shock & Baby-G

 Đồng hồ bấm giờ thực hiện cho mục đích nào

Để thực hiện mục đích đo đạc thời gian cho một hành động, hoạt động nào đó mà người ta làm ra và sử dụng chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao trong đồng hồ điện tử. G-Shock và Baby-G là 2 dòng đồng hồ điện tử nổi tiếng, thành công nhất hiện nay. Chức năng bấm giờ thể thao đương nhiên sẽ có trong G-Shock và Baby-G và rất dễ sử dụng.
chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao của g shock baby g 1
G-Shock & Baby-G với chức năng bấm giờ luôn gắn liền với thể thao

Trong một chiếc đồng hồ điện tử có chức năng bấm giờ – người ta thực hiện vì mục đích thể thao lẫn ngoài thể thao. Nhưng nhìn chung thể thao là hoạt động cần dùng đến chức năng đo đạc thời gian này nhất, vì trong thể thao cần phải đo thành tích, so sánh thời gian ở đơn vị nhỏ hơn giây… Việc xách định 2 đối thủ ai thắng ai thua cần phải cân đo so sánh giữa 1/10, 1/100, 1/1000 của giây mà đồng hồ mặt số bình thường khó có thể đo được như chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao điện tử.

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ casio g shock

Trong cuộc sống bình thường đôi lúc chúng ta cũng cần đồng hồ bấm giờ thể thao phục vụ nhưng với số lượng người cần ít hơn, ví dụ như đôi lúc cần đo thời gian đánh máy vi tính của 1 người, canh thời gian đun sôi 1 nồi nước… Trong cuộc sống bình thường ít ai nhớ đến cách canh đo thời gian bằng những chiếc đồng hồ điện tử như trong thể thao.
Trong chiếc đồng hồ G-Shock & Baby-G hoặc những chiếc đồng hồ điện tử khác đều có thể chia chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao thành 2 loại – bấm giờ xuôi và bấm ngược. Giữa 2 loại này có gì khác nhau và cách bấm giờ như thế nào chúng ta có thể tìm hiểu ở mục bên dưới.

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ casio g shock

Cách Bấm Giờ Đồng Hồ Thể Thao Bạn Cần Biết

Sử dụng bấm giờ đồng hồ thể thao xuôi khi bạn cần đo thời gian của một hành động, sự việc đó trải qua bao nhiêu lâu. Ví dụ như trường hợp bạn cần đo thành tích của 2 vận động viên bơ lội, bạn bấm đếm giờ xuôi, bấm dừng khi 2 người kết thúc đường bơi và so sánh 2 thành tích này với nhau
Sử dụng bấm giờ đồng hồ thể thao đếm ngược khi cần canh thời gian trôi qua của một hành động, sự việc kết thúc trong bao lâu. Ví dụ như trường hợp bạn xác định bản thân chỉ được lặn trong vòng khoảng 2 phút để hoàn thành nhiệm vụ thì lắp đặt thời gian 2 phút trong chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao đếm ngược.
chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao của g shock baby g 2Bốn nút điều chỉnh muôn thuở của G-Shock & Baby-G

♪♪♪ Cách sử dụng chức năng đồng hồ bấm giờ thể thao trong G-Shock & Baby-G

Chúng ta đã biết rằng trong dòng đồng hồ G-Shock & Baby-G nào cũng có 4 nút điều chỉnh A, B, C, D ở 4 góc khung niềng mặt số. Nút A – Adjust khoảng ở vị trí 10 giờ, nút B – Resever ở khoảng vị trí 2 giờ, nút C – Mode ở khoảng vị trí 8 giờ và nút D – Forward ở khoảng vị trí 4 giờ. 4 nút này đều tham gia giúp bạn sử dụng và điều chỉnh các chức năng trong đồng hồ đa chức năng G-Shock & Baby-G. Nhiệm vụ chính khi cần 4 nút này trong việc sử dụng đồng hồ bấm giờ thể thao là:

 Đồng hồ bấm giờ thể thao theo chiều xuôi

Bước 1 – Từ chế độ giờ hiện hành, ta nhấn nút C đến chế độ giờ thể thao (Stopwatch), viết tắt ST, STW, đồng hồ hiển thị 00:00:00
Bước 2 – Nhấn nút S để bắt đầu tính giờ thể thao, đồng hồ sẽ bắt đầu chạy lên, con số sẽ tăng dần.
Bước 3 – Nhấn nút D để kết thúc. Lúc này ta đo được thời gian đã trôi qua.
Bước 4 – Nhấn nút A để quay về 00:00:00.
Bước 5 – Để thoát khỏi chế độ giờ thể thao, ta nhấn nút C quay về chế độ giờ hiện hành.

 Đồng hồ bấm giờ thể thao theo chiều ngược (đồng hồ đếm ngược)

Bước 1 – Nhấn giữ nút C chuyển chế độ đếm giờ ngược (TIMER), được viết tắt TMR.
Bước 2 – Nhấn giữ nút A cho đến khi đồng hồ nhấp nháy ở phần giờ.
Bước 3 – Dùng nút B, D để tăng giảm giờ.
Bước 4 – Nhấn nút C để chuyển sang phần phút.
Bước 5 – Dùng nút B, D để tăng, giảm phút.
Bước 6 – Nhấn nút A để phần cài đặt kết thúc.
Bước 7 – Để đồng hồ đếm giờ ngược, sau khi cài số giờ hoặc phút mà ta cần, nhấn nút D để chế độ giờ đếm ngược bắt đầu hoạt động, lúc này đồng hồ sẽ trả ngược lại từ thời gian mà chúng ta đã sắp đặt, con số giảm dần trở về thấp hơn. Khi đồng hồ quay về 00:00 đồng hồ sẽ báo tín hiệu để ta biết thời gian đã trôi qua.
Bước 8 – Nhấn nút C để quay về chế độ giờ hiện hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét