Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Tìm hiều sức mạnh thế giới đồng hồ mang tên G Shock ra đời khi nào?

Giờ đây, đồng hồ G-Shock là sự lựa chọn ưa thích đầu tiên của những những người ưa thích sự thoải mái khi vận động ngoài trời, những người thích phong cách quân đội khỏe khoắn và mạnh mẽ, những người nổi tiếng, những vận động viên, những người thích những tính năng mới lạ nhưng hữu ích và đặc biệt cả giới thời trang, những người luôn cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất cho phần  phụ kiện trên tay mình.


Lịch sử đồng hồ G Shock mạnh như thế nào?

Thật vậy, đồng hồ G-Shock đã đi vào quá sâu và là 1 phần rất ấn tượng trong cuộc sống của chúng ta. Ngày hôm nay nhìn lại, đã hơn 30 năm kể từ khi chiếc G-Shock đầu tiên ra đời, đồng hồ G-Shock đã trải qua một cuộc hành trình dài với rất nhiều câu chuyện thú vị làm nên lịch sử.
Sau khi Kikuo Ibe - Kĩ sư trưởng của Casio Nhật Bản đánh rơi chiếc đồng hồ của ông được bố tặng và làm vỡ nó, trong đầu ông bắt đầu nảy sinh ý tưởng tạo ra 1 chiếc đồng hồ có thể đứng vững, hấp thụ được hoàn toàn các lực va đập mạnh khi rơi.
Vào năm 1981, 3 kĩ sư bao gồm Kikuo Ibe được chỉ định thành lập dự án Project Team Tough nhằm biến ý tưởng của Kikuo Ibe trở thành hiện thực. Bộ ba kĩ sư này quyết định phát triển nguyên mẫu đồng hồ dựa trên 3 khả năng chính (Tripple 10 concept):  Chống va đập khi rơi từ độ cao 10m, chống nước ở mức 10-bar và tuổi thọ pin 10 năm. 
Để hiện thực hóa được 3 mục tiêu này, Kikuo Ibe đã đưa ra cấu trúc Máy treo (Floating Module) giúp bộ máy của đồng hồ chỉ cần tiếp xúc với bộ vỏ ở một vài điểm nhất định giúp tăng khả năng chống sốc, chống va đập hiệu quả mà không cần sử dụng các loại vật liệu có khả năng hấp thụ lực tác động đắt tiền khác. Sau đó, hơn 200 nguyên mẫu cùng quá trình thử nghiệm kĩ càng, nghiêm ngặt, cuối cùng chiếc G-Shock đầu tiên, đồng hồ G-Shock DW-5500 đã ra đời và được ra mắt tháng 4 năm 1983.

Đồng hồ G-Shock nhanh chóng được biến đến là chiếc đồng hồ chống va đập tốt nhất thế giới, với cấu trúc thiết kế đặc biệt chưa từng thấy trên bất kì một chiếc đồng hồ nào khác.
 G-Shock cũng sở hữu tính năng vượt trội khác như chống nước mức 200m nước hay 20Bar, pin 10 năm và một số tính năng phụ khác cũng vẫn được tích hợp trên các đồng hồ G-Shock ngày nay như: Đồng hồ bấm giờ thể thao, Bộ đếm ngược, Chế độ 12/24 giờ, báo thức và đèn led siêu sáng. 
Tất nhiên, G-Shock không thay thế hoàn toàn được các mẫu đồng hồ truyền thống nhưng dòng đồng hồ này đã tạo dựng được 1 thị trường ngách là đồng hồ thể thao với vị thế rất vững chắc và tiếp tục phát triển trong sự chào đón nồng nhiệt trên toàn thế giới. 
Các mẫu G-Shock DW-5600 vẫn được rất ưa chuộng và liên tục nhận được các bản nâng cấp cũng như các màu mới giới thiệu đến khách hàng. Casio Nhật Bản cũng đã giới thiệu lại phiên bản đặc biệt của dòng DW-5500 vào các dịp kỷ niệm 25th và 30th năm G-Shock ra đời, các phiên bản này như để nhắc lại cột mốc đầy tự hào của họ với nước đi táo bạo trong thị trường đồng hồ lúc bấy giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét