Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những chiếc đồng hồ đeo tay phải trải qua các cuộc kiểm tra nào

Số đông đồng hồ chính hãng bây giờ đều mang khả năng chịu nước nhưng trước khi tới tay bạn, chúng đã phải trải qua các thử thách rất khó khăn và khắt nghiệt trong môi trường nước. Chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn các thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua ngay bây giờ!

Mang các thử thách nào mà đồng hồ chịu nước phải trải qua

Mọi dòng đồng hồ chính hãng những nhãn hiệu uy tín đều có khả năng chịu nước ít hoặc phổ biến tùy theo kiểu dáng. những thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua tùy theo hãng, loại thể và chức năng nhưng số đông đều nhằm mục đích mang lại độ bền tối ưu cho Các bạn

Đồng hồ đeo tay phải trải qua những cuộc kiểm tra nào: http://donghog-shockhanghieugiare.blogspot.com/2016/11/nhung-chiec-ong-ho-eo-tay-phai-trai-qua.html

Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 1

Hiện tại, hầu hết các hãng đồng hồ trên thế giới đều chấp nhận hai tiêu chuẩn thẩm định khả năng chịu nước của đồng hồ chậm tiến độ là tiêu chuẩn ISO 2281 dành cho đồng hồ thường và tiêu chuẩn ISO 6425 dành cho đồng hồ lặn.

hai tiêu chuẩn ISO 2281 và ISO 6425 áp dụng những thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua khác nhau. Đồng hồ vượt qua các cuộc thử thách của tiêu chuẩn ISO 6425 sẽ chịu nước tốt hơn tiêu chuẩn ISO 2281

Những thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua

Đồng hồ chịu nước được phân làm cho hai loại:

Đồng hồ thường: chiếm số đông đồng hồ đeo tay hiện tại, đồng hồ chịu nước ở chừng độ hơi và phân ra 4 cấp độ chính như: rửa tay (3 ATM/30m), đi mưa (5 ATM/50m), bơi lội (10 ATM/100m), lặn da (20 ATM/200m). Lưu ý là chỉ số chịu nước không hề là độ sâu mà đồng hồ có thể chống thấm nước thâm nhập.

Đồng hồ lặn: (Diver’s) là những loại dành cho thợ lặn, người khiến việc ở dưới nước, người thích chơi những môn thể thao nước như lướt sóng, lặn sâu, lặn bình khí… đồng hồ lặn sở hữu khả năng chịu nước rất cao. Chỉ số chịu nước của đồng hồ lặn tương ứng với độ sâu lúc lặn.

>>> Tham khảo các chiếc gshock được ham mê ngày nay

Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 2


Thử thách của tiêu chuẩn ISO 2281

công ty Tiêu Chuẩn Hóa Quốc Tế sở hữu trụ sở tại Genève, Thụy Sĩ đã ban hành tiêu chuẩn ISO 2281 cho đồng hồ chịu nước vào năm 1990 dành cho các thiết kế dùng thường ngày hàng ngày để đảm bảo chúng sở hữu khả năng chống thấm khi rửa tay, tắm, bơi trong 1 thời gian ngắn.
Đồng hồ chịu nước vượt qua các kiểm tra quy định trong tiêu chuẩn ISO 2281 sở hữu thể được sử dụng trong điều kiện sức ép nước và nhiệt độ khác nhau. bên cạnh đó, bất kẻ là với khả năng chống thấm phải chăng thế nào, những mẫu này đều không được tiêu dùng để lặn sâu, lặn bình khí.

>>> Tham khảo liên hệ shop dong ho casio chính hãng trên thị trường bây giờ

6 bài kiểm tra đề nghị của tiêu chuẩn ISO 2281 dành cho đồng hồ chịu nước thường:

 chống thấm lúc ngâm trong nước ở độ sâu 10 cm trong 1 giờ
 chống nước lúc núm chỉnh và những nút bấm chịu lực đẩy vuông góc mạnh 5N khi đang bị ngâm trong nước ở độ sâu 10 cm trong 10 phút
 Đặt đồng hồ trên một tấm khiến nóng ở nhiệt độ trong khoảng 40 ° C đến 45 ° C cho tới lúc đồng hồ đã đạt tới nhiệt độ của tấm khiến cho nóng (trong thực tiễn, thời kì làm cho nóng trong khoảng 10 đến 20 phút tùy thuộc vào chiếc đồng hồ).
Sau chậm triển khai sẽ nhỏ một giọt nước sở hữu nhiệt độ từ 18° C – 25° C lên mặt kính của đồng hồ. Sau khoảng một phút, kính được lau bằng giẻ khô. Bất kỳ đồng hồ nào sở hữu tương đối nước bám bên trong thành kính sẽ bị loại bỏ.
 Ngâm đồng hồ trong nước 40° C ở độ sâu 10 cm, sau 5 phút sẽ ngâm đồng hồ trong nước 20° C, sau 5 phút sẽ ngâm đồng hồ trong nước 40° C ở độ sâu 10 cm. thời kì giữa 3 đợt ngâm không được quá 1 phút. Đồng hồ nào không bị vào nước hoặc ngưng tụ nước bên trong mới được hài lòng.
 Đặt đồng hồ trong nước sở hữu áp suất tương ứng sở hữu khả năng chịu áp lực nước lúc thành phẩm (3 bar, 5 bar, 10 bar, 20 bar, 30 bar …) trong vòng 10 phút. ví như vượt qua, đồng hồ sẽ phải chịu tiếp áp lực ở chừng độ cao hơn (thường là +2 bar nếu như hãng đồng hồ ko vận dụng tiêu chuẩn bổ sung riêng) trong vòng 1 phút. Đồng hồ nào ko bị vào nước hoặc ngưng tụ nước bên trong mới được hài lòng.
 Đặt trong áp suất ko khí tương đương 2 bar, đồng hồ ko để ko khí xâm nhập vượt quá 50 mg/phút sẽ được ưng ý.
▬ ▬  Vượt qua phần đông những bài kiểm tra thì đồng hồ mới được xem là đồng hồ chịu nước. Tiêu chuẩn ISO 2281 cũng định nghĩa: 1=105 Pa = 105 N/m2

Thử thách của tiêu chuẩn ISO 6425

Tiêu chuẩn ISO 6425 cũng được quy định bởi doanh nghiệp Tiêu Chuẩn Hóa Quốc Tế dành cho đồng hồ được ngoài mặt để chịu được nước khi lặn ở độ sâu ít ra là 100 m. Đồng hồ chịu nước đạt tiêu chuẩn ISO 6425 mang khả năng chịu nước tới độ sâu tương ứng sở hữu chỉ số chịu nước của nó.


Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 3

Đồng hồ chịu nước dành cho lặn được kiểm tra chất lượng trong môi trường nước tĩnh với sức ép cao hơn chỉ số chịu nước của nó 125%. Theo khái niệm này, ví như đồng hồ chịu nước 200 m đạt tiêu chuẩn ISO 6425 thì với khả năng chịu được nước tĩnh ở độ sâu 250 m.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét