Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Bật mí về dòng đồng hồ Casio G-Shock Gravitymaster dành cho phi công

Liệu chúng ta có biết, Casio G-Shock Gravitymaster là dòng đồng hồ được thiết kế riêng cho các phi công hoặc những người làm việc trong lĩnh vực hàng không. Những chiếc đồng hồ này sở hữu gần như đầy đủ những tính năng thiết yếu mà một phi công thực sự cần phải có. 

Tuy nhiên, ngoài những đặc điểm để phù hợp với phi công, những chiếc đồng hồ G-Shock Gravitymaster cũng hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu sử dụng của người bình thường hay người chơi thể thao, chúng hầu như giống với các loại G-Shock khác.

Được biết, đồng hồ G-Shock Gravitymaster ra đời vào năm 2009, chiếc đồng hồ đầu tiên chính là G-Shock GW-2500, một chiếc đồng hồ có Tough Solar, Multi Band 6 Radio-controlled và có cấu trúc cứng rắn chắc chắn có thể chống lại lực và chấn động do trọng lực gây ra vô cùng mạnh mẽ.


Vào năm 2010, G-Shock G-1250 có cấu trúc chống lại lực li tâm, đảm bảo hoạt động chính xác ngay các khi bị rơi mạnh ra đời. Cũng Cùng năm đó, GW-3500 xuất hiện, đây là GRAVITYMASTER được xây dựng để chịu được lực ly tâm mạnh mẽ tiếp cận 12G được tạo ra khi máy bay bay với tốc độ lên đến 370km/giờ.



Đến năm 2012, dòng mới GW-4000/G-1400 có các tính năng chống rung lắc mạnh, liên tục, bảo vệ bộ máy khỏi ba lực: chống sốc, rung và lực ly tâm. Chúng dùng cấu trúc có khoảng cách giữa vỏ bên ngoài và máy chứa chất liệu “alpha gel” để giảm rung động.

Cuối cùng, mới đây vào năm 2017, thành viên mới nhất của Gravitymaster đó là GPW-2000 trở thành G-Shock đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận tín hiệu qua sóng GPS, Radio, Bluetooth, thiết kế dành cho các hoạt động trên không.


Công nghệ đặc trưng

 Có rất nhiều công nghệ hiện đại hiện trên ở dòng đồng hồ G-Shock Gravitymaster nhưng trước hết phải kể đến công nghệ cung cấp cho chúng khả năng chống lại 3 lực: chống sốc, chống trọng lực và lực ly tâm.

Quan sát qua các thử nghiệm cho thấy chức năng bấm giờ 1/100 giây và các chức năng khác của G-Shock Gravitymaster vẫn hoạt động bình thường.


 Gravitymaster ngoài khả năng chịu các tác động lực vô cùng mạnh mẽ, chúng cũng có đầy đủ các tính năng danh tiếng nhất của G-Shock hiện nay như Smart Access hiển thị trực quan chức năng; đồng bộ thời gian có độ chính xác cao qua các phương thức GPS, Radio, Bluetooth; Tough Solar; thời gian kép, các cảm biến phương hướng, nhiệt độ,…


Tính năng cơ bản:

Không chỉ vậy, ngoài những công nghệ, tính năng đã kể ra đó, các đặc điểm tính năng cơ bản có trên hầu hết G-Shock Gravitymaster bao gồm:
›     Kim dạ quang Neobrite

›     Chống va đập›     Chống nước 200 mét›     Đèn Neon/LED›     Đồng hồ Bấm Giờ›     Đồng hồ Đếm Ngược›     Đồng hồ Báo Thức›     Tín hiệu thời gian hàng giờ›     Luôn hiện giờ thông thường (Giờ, Phút, Giây, Ngày, Tháng, Năm)›     Độ chính xác: ±15 giây một tháng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét