Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Cùng đi tìm hiểu trên thị trường hiện any có bao nhiều loại kính để làm mặt cho đồng hồ

Mặt kính đồng hồ thì sở hữu 3 chiếc cơ bản:

1. Mặt kính Mica:

thực chất đây không hề là kính mà là chiếc nhựa tổng hợp trong suốt, chiếc này thường sử dụng trong đồng hồ hompage hoặc những loại đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage vì chúng mang thể đáp ứng được tiêu chí cho các cái đồng hồ mỏng. hiện tại, mẫu kính này cũng hay được sử dụng cho những mẫu đồng hồ con nít, đồng hồ tốt tiền…sử dụng một thời kì thì bị mờ, trầy xước, nhìn tương đối xấu.

mặt kính đồng hồ


2. Mặt kính Sapphire:

Là cái đá trong suốt không trầy xước trừ khi bạn lấy kim cương chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát sở hữu sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính sapphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn nên dễ bị đổ vỡ lúc va chạm nhẹ. Sapphire được chia thành 03 cái nhỏ sau:

>>> Tham khảo các dòng đồng hồ casio giá rẻ trên thị phần bây giờ

a. Sapphire tráng mỏng: là chiếc kính thường tráng 1 lớp mỏng sapphire. Đối có dòng kính này sở hữu đặc điểm là giòn, dễ vở lúc va chạm dù rất nhẹ, cái này thường được tiêu dùng cho các dòng đồng hồ kém chất lượng thấp tiền. lúc sử dụng 1 thời kì thì bị trầy bởi vì sau vài tháng sử dụng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính thông thường. Và khi chậm tiến độ chỉ cần 1 vết quệt nhẹ là bị xước ngay.

b. Sapphire tráng dầy: cái này như vậy như cái trên nhưng được tráng dầy hơn nên có thời kì tiêu dùng lâu hơn trước khi bị trầy xước….

c. Sapphire khối: Đây là chiếc thấp nhất trong các dòng kính sapphire, sở hữu độ cứng lên tới 9 điểm, chỉ thua mỗi xoàn là 10 điểm. Kính này mang độ chống xước cực tốt, mang thể mài được bê tông mà chẳng phải xước. thông thường các đồng hồ chính hãng mới lắp kính này. Vì chiếc kính này khá đắt.

mặt kính đồng hồ

3. Mặt kính Mineral Glass:

Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, có độ cứng kém hơn so mang mặt kính Sapphire, dễ bị trầy xước hơn nhưng lại sở hữu điểm lợi thế hơn sapphire là khả năng chịu va đập tốt hơn phần đông. Chúng ko tiện dụng bị vỡ lẽ lúc mang va chạm nhẹ, đương nhiên là mạnh quá thì kiểu gì chả vỡ. Nhưng như vậy cũng là rẻ lắm rồi.

>>> Xem thêm những loại dong ho casio edifice sang trọng được say mê nhất

Kính Mineral được dùng tương đối rộng rãi cho những mẫu đồng hồ tầm trung như Casio, Orient, Citizen hay Seiko do có mức giá tương đối rẻ trên thị thường. không những thế, còn một người anh em nữa của kính Mineral chậm triển khai là kính Hardlex Crystal. Nghe thì tưởng như là với thêm một chiếc kính mới, nhưng thực ra nó cũng chỉ là kính Mineral nhưng ở cấp độ cao hơn về khả năng chống xước và chống va đập thôi. Anh chị có thể thuận lợi bắt gặp dòng kính này trên các cái đồng hồ Seiko.

mặt kính đồng hồ
  • Lưu ý sử dụng:

- 1 loại đồng hồ có mặt kính sapphire chống xước là rất tốt nhưng ko sở hữu kính sapphire nào là chống xước xuất sắc cả, vì vậy bạn ko nên ném, quăng cái đồng hồ vào ngăn tủ mỗi sau mỗi lần không tiêu dùng mà rẻ hơn hết là đựng chu đáo hoặc bọc lại bằng vải mềm cho cái đồng hồ. Bạn càng cẩn thận bao nhiêu thì dòng đồng hồ càng bền đẹp và đỡ bị xước bấy nhiêu.

>>> Các mẫu dong ho cap casio được mê say nhất ngày nay

Máy thử độ cứng của kính Sapphire đồng hồ
- Kính sapphire luôn giòn, dễ vờ lúc va chạm. bởi thế giả dụ bạn đang có một cái đồng hồ được thiết bị mặt kính sapphire thì hãy tránh hoạt động mạnh như chơi thể thao chẳng hạn…
- Đồng hồ xịn dù có sử dụng kính spphire tráng thì cũng là loại tráng dầy và mang chất lượng cao nên với thời gian sử dụng dài trước lúc bị trầy xước.
- Đối sở hữu mặt đồng hồ bị xước và nứt quá phổ biến thì bạn nên thay ngay lúc có điều kiện bởi vì từ các vết nứt, đổ vỡ chậm tiến độ sở hữu thể khiến bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, khiến giảm độ chính xác của nó vì bị lực cản trở.
- nếu như bạn để chiếc đồng hồ cộng những đồ trang sức khác, bạn nên đựng riêng nơi với bề mặt mềm và được bề ngoài riêng dành riêng cho đồng hồ, vì ví như để lộn xộn vào nhau, có thể khiến cho dòng đồng hồ bị xước hoặc các đồ trang sức khác cũng bị như vậy. đặc biệt là mặt kính thủy tinh, cạnh đá của các chiếc trang sức khác, chúng là những chất liệu kị với kính sapphire. có thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của mặt kính sapphire.
- Ông bà ta hay dặn dò con cháu là : ” Của bền thì tại người” nên mình nghĩ dù là đồng hồ với không chống xước hoặc mang không chống va đập đi chẳng nữa nhưng nếu chúng ta giữ gìn chăm chút thì mặt của đồng hồ sẽ luôn sáng bóng theo thời kì thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét