Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nguyên nhân khiến cho kim của đồng hồ đeo tay không chạy

Khó tin là hiện tượng kim giây đồng hồ ko chạy hoặc nhảy đầm sai thường chỉ gặp trên đồng hồ cao cấp? vì sao lại như thế? Liệu đây mang phải là lỗi của đồng hồ? Tham khảo ngay cách bắt bệnh và cấp cứu cho 5 trường hợp kim giây không chạy hay gặp phải phổ thông nhất hiện nay!

Kim giây đồng hồ không chạy là lỗi gì

Không ít người đã gặp phải tình trạng kim giây đồng hồ không chạy hoặc nhảy bất thường cho dù chậm triển khai là đồng hồ mới tậu về, đang dùng hoặc đựng giữ trong tủ. đặc thù điều này lại thường chỉ gặp trên đồng hồ cao cấp giá khoảng 5 triệu trở lên, đồng hồ Thụy Sĩ.

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ kim

>>> Tham khảo gia dong ho casio trên thị phần hiện nay

Vậy căn do thực sự kim giây đồng hồ không chạy hoặc nhảy đầm bất thường là gì?

Giải đáp: Trong đông đảo các trường hợp kim giây không chạy hoặc với hiện trạng nhảy thì chỉ có 1 trường hợp xấu độc nhất chậm triển khai là lỗi hoặc hư hỏng, còn lại những trường hợp khác đều là do nhà sản xuất đã đồ vật cho đồng hồ các chức năng hết sức cao cấp, sở hữu thể nhắc ra 5 chức năng như:
 Chronograph tức Bấm Giờ
 ngừng kim giây để điều chỉnh thời kì xác thực hơn
 ngừng kim giây để tiết kiệm năng lượng trên đồng hồ Eco-Drive
 giới hạn phần đông kim để tiết kiệm năng lượng trên đồng hồ pin
 dancing kim giây để thông báo gần hết năng lượng

Các lỗi và cách xử lý kim giây đồng hồ không chạy

“Trước khi tính tới trường hiệp đồng hồ hoạt động lỗi, hư hỏng, bạn cả thể tham khảo các trường hợp dưới đây để có phương pháp khắc phục tương ứng, chẳng hề mất công đi tu chỉnh bảo hành và có thể tự xử lý cho các lần sau”

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ kim

Đồng hồ phổ quát kim chạy nhưng kim giây không chạy

Trường hợp 1 loại đồng hồ sở hữu phổ biến kim, kim Giờ-Phút hoạt động bình thường nhưng kim giây không chạy mà luôn chỉ vị trí 12 giờ, sở hữu thể do đây là đồng hồ Chronograph mang chức năng Giây Chronograph được đặt ở trung tâm.
Kim Giây Chronograph ở trọng tâm luôn đứng yên ổn, chỉ được kích hoạt lúc bấm nút ở vị trí 2 giờ trên thân vỏ và chạy một thời gian thì ngừng. Kim Giây đích thực của đồng hồ được đặt trên mặt số phụ (thường ở vị trí 6 giờ trên mặt số). Trường hợp này đồng hồ hoàn toàn ko hư hỏng gì cả.

>>> Tham khảo những dòng dong ho nam casio được đam mê nhất hiện nay

Đồng hồ bị kéo núm chỉnh ra ngoài

Trường hợp đứng rất nhiều kim

Chậm triển khai là do mẫu đồng hồ này được vận hành bằng bộ máy quartz (pin) của hãng Ronda Thụy Sĩ hoặc những bộ máy cao cấp có chức năng Saving Energy tương tự.
Núm chỉnh của đồng hồ dùng máy Ronda có 3 nấc để rút, khi rút núm đến nấc thứ 3 thì đầy đủ chức năng trên đồng hồ sẽ giới hạn hoạt động để tiết kiệm 70% năng lượng của pin.(Vị trí đóng là nấc 0, nấc 1 điều chỉnh lịch, nấc 2 chỉnh giờ-phút, nấc 3 giới hạn mọi hoạt động).

 Bí quyết xử lý: tắt chức năng bằng bí quyết đóng núm chỉnh về vị trí 0. khi không tiêu dùng đồng hồ, bạn sở hữu thể kích hoạt trở lại để thời kì cất trữ được lâu hơn. Lưu ý, dù đồng hồ ko hoạt động thì pin vẫn hao tốn 30%, cần rà soát định kỳ lúc đựng trữ giảm thiểu trường hợp để pin chết trong máy đồng hồ.

Trường hợp chỉ với kim giây đồng hồ không chạy

Nếu như đây là mẫu đồng hồ cơ thì là do núm điều chỉnh ko đóng kín, chức năng Hacking Second Hand được kích hoạt
Hacking Second Hand tức ngừng Kim Giây là một chức năng sở hữu trên bộ máy cơ cao cấp, có nhiệm vụ ngừng hoạt động của Kim Giây lúc rút núm chỉnh để điều chỉnh thời kì, tương tự, việc điều chỉnh sẽ chính xác hơn.

 Cách thức xử lý: tắt chức năng bằng phương pháp đóng núm chỉnh về vị trí 0

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ kim

Đồng hồ được cất giữ ở nơi không mang ánh sáng

Sở hữu các loại đồng hồ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng cao cấp của Citizen (giá khoảng 8 triệu trở lên) thì chức năng Power Save sẽ được đồ vật cho bộ máy.

>>> Các loại đồng hồ casio nữ được chị em say mê nhất

Lúc đồng hồ được đặt/cất giữ ở nơi ko có ánh sáng (ánh sáng quá yếu) khoảng 2 tiếng thì chức năng này sẽ tự động kích hoạt, kim giây đồng hồ ko chạy hoặc cả kim giây lẫn kim phút đều ngừng hoạt động.
 Phương pháp xử lý: Để kim giây (và những kim khác) hoạt động trở lại, chỉ cần đưa đồng hồ ra nơi với ánh sáng rẻ để ánh sáng tiếp xúc mặt số là được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét