Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cùng tìm hiểu khả năng chống nước của đồng hồ đeo tay như thế nào

Đồng hồ này mang sợ vào nước không? với đi mưa được không? Rửa tay dưới vòi với vấn đề không? sở hữu thể đeo đi bơi không?… là các thắc mắc mà người mới đeo đồng hồ thường thắc mắc.
Câu trả lời nằm ở các ký hiệu trên mặt đồng hồ như: WR, 50M, 5 BAR, 10 ATM. Sau đây, hãy cùng chúng tôi xem dòng đồng hồ của bạn sở hữu khả năng chống nước “khủng” tới đâu nhé!

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ chống nước

WR là viết tắt của trong khoảng Water Resistance sở hữu nghĩa là khả năng chống nước của đồng hồ, thường thì những đồng hồ chính hãng in kí hiệu này đều có khả năng chống thấm nước từ nhàng nhàng khá trở lên, đảm bảo tiêu dùng phải chăng cho nhu cầu hằng ngày. ngoài ra, có một số hãng tiêu dùng luôn chữ WR khiến chỉ số chống thấm và được đo bằng công ty mét. Ví dụ: WR 50 có nghĩa là đồng hồ sở hữu thể chịu được sức ép nước tại độ sâu 50m.

>>> Tham khảo những chiếc đồng hồ casio giá rẻ hiện tại trên thị trường

BAR là một đại lượng đo áp suất của Anh (thu hẹp trong nội dung bài viết này là áp lực của nước tác dụng lên đồng hồ). 1 BAR mang tức thị đồng hồ sở hữu khả năng chịu được sức ép nước ở độ sâu 10m mà vẫn đảm bảo hoạt động.

ATM cũng như vậy như BAR là một đại lượng đo áp suất nhiều bây giờ. một ATM đa số tương đương một BAR và chịu được độ sâu tầm 10m.
Tóm lại, bạn cần nhớ 1 BAR ~ 1 ATM ~ 10m

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Vậy thì những chỉ số chậm tiến độ có ý nghĩa như thế nào về mặt dùng đồng hồ của người mua bình thường?
ví như trên vỏ hay mặt đồng hồ của bạn ko sở hữu bất kì tín hiệu về thông số chịu nước (không ghi mẫu chữ "water resitance" hay 30m, 50m, 100m...) hãy kỹ càng nhé. loại đồng hồ của bạn không thích nước và rất ghét nước nữa!
ví như mặt sau đồng hồ chỉ mang chiếc chữ Water Resitance (khả năng chịu nước) hoặc 30M, 3ATM, 3BAR nghĩa là chiếc đồng hồ đó mang thể chịu được lúc rửa tay, lúc trời mưa nhỏ nhưng chẳng thể đi bơi, đi lặn.

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

50M, 5ATM, 5BAR: nếu mặt sau ghi loại chữ Water Resitance 5 BAR (hoặc ATM), nghĩa là bạn với thể đeo nó lúc bơi, khi lướt ván và tắm vòi hoa sen (Lưu ý: ko tắm trong bồn, ko đeo lúc xông khá vì có thể làm cho giãn gioăng đồng hồ).

100M, 10 ATM, 10BAR: Đây là cái đồng hồ dùng để đeo khi tắm và khi lặn nông, chẳng thể lặn sâu mang bình khí. ví như muốn lặn sâu, với thể tiêu dùng chiếc chuyên dụng là Diver Watch).

DIVER'S WATCH 200M, 20ATM, 20BAR: Được dùng trong mọi trường hợp. Chỉ sở hữu ở đồng hồ lặn nhiều năm kinh nghiệm, mẫu đặc trưng và van thoát khí heli. Người lặn phải có bình dưỡng khí và bảo hộ đặc biệt.

>>> Các cái dong ho cap casio được ham nhất

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Vậy bạn nên chọn đồng hồ chống thấm nước mẫu nào?
Người thông thường chỉ với thể lặn sâu tối đa 35m. Rất ít người với thể lặn sâu được tới 100m. Còn hầu hết chúng ta lặn bình thường chỉ vài mét hoặc cố tình lặn thì khoảng 10m.
nếu ai Đó bán cho bạn dòng đồng hồ có thể chống thấm ở độ sâu 10.000M thì chớ dại dột mà tin. không bao giờ với dòng đồng hồ chịu nước sâu tới thế và vững chắc là đồ giả.

Khi chọn đồng hồ chống thấm, bạn nên lưu ý các gì?

Đồng hồ càng mỏng càng dễ vô nước, bởi vì loại đồng hồ càng mỏng thì các phần ron mặt sau và ron cốt rất mỏng nên dễ bị vô nước. Trường hợp này thường gặp ở những đồng hồ đắt tiền sở hữu giá vài chục triệu. Nghe qua rất vô lý nhưng Đó là sự thực, người bán cũng rất "oải" bán những mẫu đồng hồ này vì phải có về hãng bảo hành và sự khó chịu trong khoảng người mua. với phổ quát trường ko sửa sang được vì máy đã gỉ sét. nhiều khách hàng thắc mắc "chiếc đồng hồ tôi tìm vài chục triệu mà tắm bị vô nước. Nhưng ngừng thi côngĐây là sự thật!

Đồng hồ xịn luôn mang ký hiệu chân thực trên mặt số hoặc khắc phía sau đúng theo tiêu chuẩn và thực tiễn tiêu dùng được ở cấp độ cao hơn đa dạng so sở hữu ký hiệu. Còn hàng thị phần (nhái, giả, Fake) thì luôn rẻ hơn tiêu chuẩn ghi trên đồng hồ, thậm chí muốn ký hiệu ra sao thì ký hiệu vì là hàng fake mà.

>>> Các dòng dong ho casio edifice sang trọng trên thị trường bây giờ

Kết quả hình ảnh cho chỉ số water resist trên đồng hồ

Cần lưu ý gì lúc sử dụng đồng hồ chống nước?
◊ Trước khi tiêu dùng các chiếc đồng hồ 5; 10; 15 và 20 BAR ở môi trường nước, phải vững chắc núm đồng hồ đã được căn vặn chặt hoàn toàn (vì nước đa phần chỉ vào từ núm).
◊ không dùng núm khi đồng hồ bị ướt hoặc ở môi trường nước.
◊ Sau lúc đi bơi ở biển, phải vệ sinh ngay lập tứ để giảm thiểu nước biển ăn mòn đồng hồ bạn.
◊ không dùng đồng hồ lúc tắm xông khá, tắm nước hot và ở môi trường nhiệt độ quá cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét