Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Tìm hiểu về dòng đồng hồ Casio G-Shock DW

Casio là một trong những thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Ngay từ khi bắt đầu, những chiếc đồng hồ Casio đã được thiết kế theo phương châm: "sản phẩm không chỉ đơn giản hiển thị thời gian". Và có lẽ, G-Shock là dòng đồng hồ thể hiện phương châm này một cách rõ nét và hoàn hảo nhất. Tiêu biểu trong dòng G-Shock không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ G-Shock DW.

Đồng hồ G-Shock DW

DW là tên mã của những chiếc đồng hồ thuộc dòng G-Shock, vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được trang bị đầy đủ những tính năng đã làm nên sự thành công của dòng đồng hồ được mệnh danh là  “nồi đồng cối đá” này.

 Một kích thước có thể xem là hàng khủng trong thế giới đồng hồ hiện nay thậm chí nhiều người vui tính còn gọi G-Shock là Sumo của đồng hồ Nhật Bản. Sumo thì rất khỏe, và chiếc đồng hồ này cũng vậy. Nó mạnh mẽ đến mức có thể thả rơi tự do từ độ cao 10m, xe tải cán qua cán lại,… mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động của đồng hồ.

Sức mạnh của G-Shock DW không chỉ được cấu thành từ chất liệu, mà còn bởi sự thông minh của người Nhật trong khâu thiết kế. Nhìn qua chiếc đồng hồ, rõ ràng ta sẽ thấy lớp vỏ ngoài của nó hết sức gồ ghề, gai góc. Thiết kế này sẽ phát huy công dụng khi đồng hồ bị rơi, hay có vật nặng đè lên. Những gờ nhựa góc cạnh có chức năng bảo vệ mặt đồng hồ cũng như những nút bấm bên thân máy. Vì thế, cho dù có rơi ở góc độ nào thì chiếc đồng hồ này cũng khó mà bị ảnh hưởng.

Chiếc đồng hồ không kim

Ngoài ra, Casio còn gia cố thêm cho G-Shock DW mặt kính cứng, chống trầy xước và cho khả năng chịu lực lớn. Bên dưới mặt kính, là mặt đồng hồ rất đặc biệt. Những chiếc đồng hồ hiện nay, dù là máy pin hay máy cơ, cũng đều hiện thị giờ bằng hệ thống vạch số và kim chỉ, có loại 2 kim, 3 kim hay thậm chí có những loại có tận 6 kim. Tuy nhiên, có vẻ như Casio luôn muốn tạo nên sự khác biệt với phần còn lại của thế giới đồng hồ và họ đã tạo ra những chiếc DW không có kim. 

Cách thiết kế này không phải mới lạ, bởi nó đã từng xuất hiện trên những dòng đồng hồ điện tử đầu tiên của hãng. Có lẽ, những người thợ của Casio muốn hồi sinh, muốn mang lại những giá trị xưa cũ vào những chiếc đồng hồ đời mới của mình để khơi gợi lại những kí ức đẹp, kí ức về thuở đầu gian khó nhưng cũng rất hào hùng.

Không có kim và mặt số, nhưng bù lại, G-Shock DW lại được trăng bị mặt hiển thị LCD sắc nét, rõ ràng. Màn hình này có đèn chiếu sáng vào ban đêm vì thế, khi ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể nắm bắt thời giam một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Mặt đồng hồ, không chỉ hiện thị giờ, nó còn thể hiện thứ, ngày, tháng, chức năng bấm giờ, đồng hồ báo thức,... Có lẽ đây là một trong những chiếc đồng hồ đa năng và tiện dụng nhất mà Casio từng sản xuất.


Casio G-Shock DW là những chiếc đồng hồ mang cả màu sắc hiện đại lẫn nét  cổ điển. Bên trong nó, không chỉ chứa đựng sức mạnh, sự bền bỉ của cỗ máy Japan Movt tân tiến, mà còn có cả những hoài niệm, tình cảm về những chiếc đồng hồ đi cùng năm tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét