Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Nững lưu ý trước khi thay pin đồng hồ G-Shock

Bạn muốn thay pin đồng hồ Casio G-Shock chính hãng nhưng chưa biết thay chỗ nào mới tốt. Bởi vì thay pin đồng hồ không đúng cách làm cho đồng hồ dễ bị vào nước hoặc thay các loại pin rẻ tiền nhanh hết năng lượng.

Trước khi bạn thay pin cho đồng hồ Casio G-Shock chính hãng

Có 2 điều cần lưu ý khi thay pin đồng hồ Casio, G-Shock đó chính là: loại pin được thay có phải tốt nhất và các quy trình thay có làm mất đi khả năng chịu nước ban đầu của đồng hồ hay không. Thật ra, trên thị trường  hiện nay có rất ít nơi đáp ứng được cả hai điều.

Nếu chiếc đồng hồ Casio G-Shock đang trong quá trình tháo mở nắp lưng để thay pin

Gặp vấn đề thứ nhất đó là thay loại pin rẻ tiền (pin kiềm) chứ không phải pin oxit bạc chuẩn cho đồng hồ chiếm đa số hiện nay. Về loại Pin rẻ tiền dùng rất nhanh hết, chạy kém chính xác và để lâu trong đồng hồ dễ bị xì hóa chất làm hỏng máy.

Gặp vấn đề thứ hai phổ biến ở các nơi thay pin kém chuyên nghiệp cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của đồng hồ là bỏ qua quá trình kiểm tra nước. Giả sử đáp ứng được như vậy thì  khách có thể lấy đồng hồ ngay nhưng hậu quả sau đó thì rất khôn lường.

Lưu ý bất cứ mỗi lần tháo mở nắp lưng của đồng hồ có thể sẽ làm ảnh hướng đến các ron cao su niêm phong, khiến chúng mất đi sự kín đáo của bộ máy, từ đó, đồng hồ dần mất đi khả năng chịu nước, thậm chí là không thể chống được bụi xâm nhập.



Cứ mỗi lần thay pin thì có khả năng làm giảm khả năng chịu nước, do đó, quy trình thay pin cho đồng hồ Casio được hãng quy định rất khắt khe. Đây cũng là lí do mà quy trình thay pin đúng chuẩn của hãng Casio luôn yêu cầu phải thực hiện kiểm tra nước sau khi thay pin. 

Chuyên viên kĩ thuật sau khi tiếp nhận đồng hồ Casio, G-Shock cần thay pin, chuyên viên kĩ thuật sẽ kiểm tra xem máy sử dụng mã pin nào. Ngay sau khi đã xác định được mã pin, chuyên viên kĩ thuật sẽ thay pin mới và kiểm tra lại khả năng chống nước trước khi trả lại đồng hồ cho bạn.


Các bạn chú ý thời gian thay pin đồng hồ Casio, G-Shock trong khoảng 5-7 ngày. Vì sao laij kéo dài như vậy là bởi vì phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu kĩ thuật khắt khe theo từng bước và đảm bảo rằng trong các quá trình thực hiện không có bất cứ sai sót nào để máy sẽ không bị hỏng vặt, vào nước.

Pin Maxell cũng là thương hiệu pin danh tiếng hàng đầu thế giới, tối ưu nhất cho tất cả sản phẩm đồng hồ đến từ Nhật Bản 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét