Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Mách bạn kĩ năng để tự thay dây đồng hồ G Shock

Đồng hồ G Shock từ thương hiệu Casio nổi tiếng trong thế giới đồng hồ và có sự phổ biến trên toàn thế giới bởi sự nổi bật với độ bền bỉ, chống chịu tốt với điều kiện, vì thế khả năng bị hư hỏng đến mức độ phải thay dây đồng hồ G Shock là điều khá là hiếm, nhưng không phải không xảy ra.

Hiện nay, chất liệu chủ yếu được sử dụng để sản xuất dây đồng hồ G Shock là cao su nhựa dẻo, ngoài ra một số mẫu G Shock mới được tung ra trong thời gian gần đây sử dụng chất liệu thép không gỉ để làm dây đeo, tuy nhiên, dù là chất liệu nào, thì khả năng bị hư hỏng dẫn đến phải thay dây đồng hồ G Shock là điều hoàn toàn sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng G Shock.



Bạn cần chú ý gì trước khi thay dây đồng hồ G Shock?

Tuy có độ bền cao, nhưng chất liệu cao su trong dây đeo đồng hồ G Shock cũng có nhiều nhược điểm, chính điều này khiến dây đeo bị hư hỏng và phải thay dây đồng hồ G Shock.
 Khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, có thể khiến dây đeo cao su của đồng hồ G Shock bị cháy, chảy, biến dạng và không thể đeo.
 Khi ở trong môi trường nhiệt độ thấp lâu, dây cao su trở nên dòn, cứng và dễ vỡ và dây bị hư hỏng rất nhanh.

 Khi bị kéo dãn quá khả năng co dãn, dây cao su của đồng hồ sẽ bị mất đi độ đàn hồi về như ban đầu hay bị đứt luôn.
 Với dây kim loại thì nhiệt độ cao hay thấp thì không bị ảnh hưởng, nhưng nếu bị kéo dãn, thì dây sẽ bị đứt tại những mắt nối.
Với những yếu tố trên, thì khá ít gặp trong quá trình sử dụng đồng hồ G Shock, vì người đeo cũng có ý thức giữ gìn đồng hồ, nhưng trong một số trường hợp bất khả kháng, thì việc phải thay dây đồng hồ G Shock là điều hoàn toàn xảy ra.
Thay Dây Đồng Hồ G Shock – Có Thể Không ?
Khác với những loại dây đồng hồ khác, dây đồng hồ G Shock được thiết kế với kiểu dáng, hình dạng, màu sắc riêng phù hợp với từng chiếc đồng hồ G Shock, vì thế không thể gắn tạm bợ loại dây này vào chiếc đồng hồ khác, sẽ làm thay đổi tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.

Khó khăn khi thay dây đồng hồ G Shock:
Với những loại dây rời, có thể tháo lắp khỏi bộ vỏ, thì nếu hư hỏng thì có thể tạm thời thay thế bằng một chiếc dây khác có kích thước phù hợp với quai đeo, nhưng về thẩm mỹ sẽ không đẹp, vì thế tốt nhất là thay dây đúng theo thiết kế mẫu đồng hồ đó.
 Với loại dây cao su có thiết kế dạng khối liền với bộ vỏ, thì loại dây này là khó thay thế nhất, vì gắn liền bộ vỏ nên không thể thay tạm bằng loại dây khác, nếu muốn thay dây đồng hồ G Shock thì đồng thời là phải luôn bộ vỏ của đồng hồ.
 Với đồng hồ G Shock sử dụng dây kim loại, thì đa số đều là dây rời, nhưng thiết kế loại dây này đều là loại dây dạng khối, mắt dây to, góc cạnh gồ ghề, vì thế chỉ có thể thay dây của chính mẫu dây đó, vì thay tạm loại dây khác, sẽ cực kỳ mất thẩm mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét