Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Những vấn đề thường gặp khi bạn mua đồng hồ G Shock cũ

Bạn có biết, một chiếc đồng hồ G-Shock cũ đã qua sử dụng được bán lại từ ai đó với mức giá thấp hơn nhiều so với hàng mới là một lựa chọn được nhiều người quan tâm đến – đặc biệt là những ai muốn mua hàng thật giá rẻ hoặc muốn dùng thử đồng hồ G-Shock.



Chính bởi vì vậy, đồng hồ G-Shock nổi tiếng có độ bền cực kỳ khủng nên mọi người đều có suy nghĩ chung là dùng hàng cũ vẫn có được chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó thì không phải bao giờ mua đồng hồ G-Shock cũ về cũng đều dùng suôn sẻ hoặc hài lòng.
     Bây giờ, bỏ qua vấn đề bị lừa mua phải hàng giả, nhái, kể cả khi chiếc đồng hồ G-Shock cũ bạn mua được là chính hãng đi chăng nữa thì ít nhiều nó cũng đã có hư hỏng, nhất là những chiếc đã dùng được từ 2 năm trở đi.
Vậy mua đồng hồ G Shock thì sẽ gặp phải những vấn đề gì?

Thứ 1, mất hộp
Rất nhiều đồng hồ G-Shock cũ được bán nhưng hầu hết đều không còn hộp hoặc thiếu các phụ kiện kèm theo như sách hướng dẫn, thẻ thông tin, … Mặc dù đây không phải là vấn đề quan trọng trong sử dụng nhưng nó lại đi kèm theo rủi ro mua phải hàng giả.

Thứ 2, mất thẻ bảo hành

Thời gian bảo hành quốc tế cho đồng hồ G-Shock là 1 năm, vì thế, rất nhiều đồng hồ G-Shock cũ được bán ra và đã trôi bảo hành, sang đến tay bạn, có hư hỏng hết pin gì thì bạn phải bỏ tiền ra sửa.

Thứ 3, bụi bẩn bám vào 



Khi đồng hồ đã được sử dụng lâu năm, đặc biệt là đồng hồ G-Shock cũ đều sẽ bị bám bụi bẩn do thiết kế vỏ, dây của chúng có nhiều nếp gấp, khe rãnh để tạo sự nam tính cũng như đảm nhận nhiều loại chức năng.

Đồng thời các nút bấm vùng xung quanh nắp đáy, ốc vít, nơi gắn dây… đều là những nơi cực kỳ khó chùi rửa sạch. Bởi thế, ngoài việc làm xấu, cũ chiếc đồng hồ, những nơi này còn là ổ vi khuẩn của chủ cũ.

Để một chiếc đồng hồ G-Shock cũ, bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm và đủ dụng cụ tháo lắp vệ sinh cần thiết hoặc tốn thêm tiền đem ra các nơi sửa chữa bảo dưỡng.

Thứ 4, trầy xước 

Hầu hết mọi đồng hồ G-Shock đều có vỏ và dây được làm từ nhựa nên chúng không có khả năng chống trầy xước. 
 Với thời gian sử dụng (từ 2-3 năm trở lên) hoặc việc sử dụng nhiều cũng khiến cho lớp sơn hoặc màu sắc của đồng hồ G-Shock bị phai đi làm nó trông cũ đi.

Một chiếc đồng hồ G-Shock cũ bị trầy xước nhiều nhưng nếu dây và vỏ có dấu hiệu cũ, phai màu, nứt gãy, tốt nhất là đừng bao giờ mua nó về vì chẳng sớm thì muộn phải đi mua bộ dây vỏ mới để thay (dây vỏ G-Shock bán theo bộ, giá thường bằng ½ giá mua mới).

Thứ 5, nhanh hết pin

Như ta cũng biết, tuổi thọ pin của đồng hồ Casio G-Shock thường dao động từ 2-3 năm (kể cả thời gian lưu trữ trong kho/cửa hàng). Chính vì thế nếu ta mua đồng hồ G-Shock cũ, dùng chưa được bao lâu đã hết pin là chuyện bình thường.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét