Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Cách thức xử lý bộ máy đồng hồ khi bị hư

Lúc 1 mẫu đồng hồ ngừng giới hạn chạy, thì sở hữu rất nhiều vấn đề bạn cần xem xét: đồng hồ sở hữu bị hết Pin hay ko hay bộ máy đồng hồ sở hữu bị hưu hỏng. nếu bộ máy hư hỏng và bạn thay thế bộ máy. Việc quan trọng, bạn cần xác định bộ máy bên trong đồng hồ là cơ hay thạch anh.

Xử lý bộ máy đồng hồ hư ngay tại nhà: http://donghog-shockhanghieugiare.blogspot.com/2016/12/cach-thuc-xu-ly-bo-may-ong-ho-khi-bi-hu.html

Hướng dẫn thay thế bộ máy đồng hồ hư ngay tại nhà

Mang đôi khi chiếc đồng hồ của bạn bị hưu hỏng và việc sửa sang bộ máy đồng hồ thất bại. Thì việc thay thế bộ máy đồng hồ là giải pháp độc nhất vô nhị dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách xác định bộ máy đồng hồ thạch anh và cách chọn lọc bộ máy để thay thế.
nếu bạn đang có 1 chiếc đồng hồ tới từ thương hiệu Longines, Seiko, Citizen, Pulsar, Bulova thì việc thay bộ máy đồng hồ sẽ với tầm giá phải chăng hơn lúc tậu 1 mẫu đồng hồ mới như ban sơ.

 Bạn cần chuẩn bị một số phương tiện sau đây:

– Chất kết dính mặt số đồng hồ
– Thước đo điện tử 100mm/4
– công cụ kính lúp cường điệu để đeo
– Bộ tuốc nơ vít
– Máy đo Pin
– Nhíp gắp Pin
– Kiềm
– Dao nảy mặt sau
– Máy giữ mặt kính
– phương tiện gắn kim đồng hồ
– Mở mặt sau đồng hồ
– Dùng dao nảy mặt sau để bật nắp mặt sau ra.
– Tiêu dùng áp lực thích hợp để mở ra.
– Dỡ gỡ trục điều chỉnh

 Dỡ trục điều chỉnh
thao truc dieu chinhĐặt đồng hồ lên miếng gỗ kê

Xác định vị trí trục điều chỉnh những ốc vít để mở, để nhất quyết mặt đồng hồ xuống miếng gỗ kê mặt đồng hồ khăng khăng. vặn vẹo vít theo chiều ngược kim đồng hồ khoảng 3-4 lượt. Bạn sẽ lấy ra được trục điều chỉnh.

 Tháo bộ đai chống số, kim và mặt số

Đây là bước trước nhất để gỡ bỏ bộ máy cũ ra khỏi đồng hồ. đơn giản là chỉ cần sử dụng nhíp nhấc đai chống sốc lên, đặt một miếng bìa giấy lên mặt số để gắp những kim đồng hồ ra để ko làm trầy xước mặt số.

 Xác định bộ máy bạn cần thay thế

 Bộ máy thạch anh

Bạn cần phải nhìn rõ vào bộ máy của bạn và xem thử chậm tiến độ là của nhà sản xuất nào (Hattori, Miyota, ETA) và sau chậm triển khai sắm bộ máy phù hợp. những nhãn hiệu Nhật Bản thường rất dễ biết khi chúng được đánh dấu rất rõ ràng về bộ máy (ví dụ: VX42E, 6L12). Còn các bộ máy ETA thường ký hiệu như (EX: 955, 1112, 210,011),…
Để tậu 1 bộ máy thạch anh thích hợp mang chiếc đồng hồ của mình, cứng cáp bạn sẽ mất rộng rãi thời kì. trước hết bạn nhìn ở dưới bánh xe cân bằng xem các biểu trưng và số ký hiệu của bộ máy chậm triển khai (ví dụ: AS, số 1977-2). Tiếp theo bạn xác định bộ máy hình chữ nhật, hình tròn hay hình bầu dục,… Đo các con phố kính của một vòng, chiều rộng và chiều dài. Tiếp tới là đô dày của bộ máy.

 Bộ máy cơ khí

bo may dong ho co khi

Mô hình đồng hồ cơ khí

Để mua được bộ máy cơ khí thích hợp, điều quan trọng khiến bạn cần tìm kiếm 1 kích thước bộ máy sắp giống nhất mang bộ máy cũ của mình, để đảm bảo vận động phù hợp sở hữu các chi tiết trong đồng hồ.

 Gắn bộ máy vào mặt số

Sau lúc xác định được bộ máy đồng hồ và bạn đã lựa chọn được bộ máy mới cho đồng hồ, bạn bắt đầu công việc gắn bộ máy vào mặt số.
Phải đảm bảo rằng bộ máy thay thế phải thích hợp sở hữu chân mặt quay số (khớp sở hữu trục gắn kim)
Tiêu dùng keo dán mặt quay số và bộ máy đồng hồ thật khớp và tinh tế.

 Gắn kim đồng hồ

Sau lúc gắn mặt quay số đồng hồ xong. Bạn sử dụng nhíp nhón, cẩn thật đặt kim đồng hồ (giờ, phút, giây) thật sự thích hợp.

 Thay thế trục và núm điều chỉnh đồng hồ

Khi bạn thay thế 1 bộ máy mới, bình thường sẽ tất nhiên trục và núm điều chỉnh riêng của nó. Bạn nên tiêu dùng các chi tiết mới nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét