Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Những chiếc đồng hồ đeo tay phải trải qua những cuộc kiểm tra như thế nào mới được ra thị trường

toàn bộ đồng hồ hàng hiệu hiện tại đều sở hữu khả năng chịu nước nhưng trước khi tới tay bạn, chúng đã phải trải qua các thử thách rất cạnh tranh và khắt nghiệt trong môi trường nước. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua ngay bây giờ!

với những thử thách nào mà đồng hồ chịu nước phải trải qua

Mọi cái đồng hồ hàng hiệu các nhãn hiệu uy tín đều sở hữu khả năng chịu nước ít hoặc rộng rãi tùy theo ngoài mặt. các thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua tùy theo hãng, thể loại và chức năng nhưng phần nhiều đều nhằm mục đích đem lại độ bền tối ưu cho Anh chị.

>>> Tham khảo những dòng đồng hồ casio chính hãng hiện nay: http://timemart.vn/dong-ho-casio

Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 1

hiện giờ, hồ hết những hãng đồng hồ trên thế giới đều bằng lòng 2 tiêu chuẩn giám định khả năng chịu nước của đồng hồ chậm tiến độ là tiêu chuẩn ISO 2281 dành cho đồng hồ thường và tiêu chuẩn ISO 6425 dành cho đồng hồ lặn.
hai tiêu chuẩn ISO 2281 và ISO 6425 áp dụng những thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua khác nhau. Đồng hồ vượt qua các cuộc thử thách của tiêu chuẩn ISO 6425 sẽ chịu nước phải chăng hơn tiêu chuẩn ISO 2281
các thử thách đồng hồ chịu nước phải trải qua
Đồng hồ chịu nước được phân khiến hai loại:
Đồng hồ thường: chiếm phần nhiều đồng hồ đeo tay ngày nay, đồng hồ chịu nước ở chừng độ khá và phân ra 4 cấp độ chính như: rửa tay (3 ATM/30m), đi mưa (5 ATM/50m), bơi lội (10 ATM/100m), lặn da (20 ATM/200m). Lưu ý là chỉ số chịu nước ko phải là độ sâu mà đồng hồ với thể chống thấm nước thâm nhập.
Đồng hồ lặn: (Diver’s) là những chiếc dành cho thợ lặn, người khiến cho việc ở dưới nước, người thích chơi các môn thể thao nước như lướt sóng, lặn sâu, lặn bình khí… đồng hồ lặn mang khả năng chịu nước rất cao. Chỉ số chịu nước của đồng hồ lặn tương ứng mang độ sâu khi lặn.

>>> Tham khảo những cái đồng hồ Sheen được say mê nhất hiện nay: http://timemart.vn/dong-ho-casio/dong-ho-casio-sheen

Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 2


Thử thách của tiêu chuẩn ISO 2281

doanh nghiệp Tiêu Chuẩn Hóa Quốc Tế với trụ sở tại Genève, Thụy Sĩ đã ban hành tiêu chuẩn ISO 2281 cho đồng hồ chịu nước vào năm 1990 dành cho các ngoại hình dùng bình thường hàng ngày để đảm bảo chúng mang khả năng chống thấm nước lúc rửa tay, tắm, bơi trong một thời gian ngắn.
Đồng hồ chịu nước vượt qua các kiểm tra quy định trong tiêu chuẩn ISO 2281 với thể được dùng trong điều kiện sức ép nước và nhiệt độ khác nhau. bên cạnh đó, bất kẻ là mang khả năng chống nước tốt thế nào, những mẫu này đều không được dùng để lặn sâu, lặn bình khí.

6 bài kiểm tra buộc phải của tiêu chuẩn ISO 2281 dành cho đồng hồ chịu nước thường:
 không thấm nước lúc ngâm trong nước ở độ sâu 10 cm trong 1 giờ
 chống thấm khi núm chỉnh và các nút bấm chịu lực đẩy vuông góc mạnh 5N lúc đang bị ngâm trong nước ở độ sâu 10 cm trong 10 phút
 Đặt đồng hồ trên một tấm làm hot ở nhiệt độ từ 40 ° C tới 45 ° C cho tới khi đồng hồ đã đạt đến nhiệt độ của tấm khiến hot (trong thực tiễn, thời gian khiến nóng trong khoảng 10 tới 20 phút tùy thuộc vào chiếc đồng hồ).
Sau chậm triển khai sẽ nhỏ 1 giọt nước mang nhiệt độ từ 18° C – 25° C lên mặt kính của đồng hồ. Sau khoảng 1 phút, kính được lau bằng giẻ khô. Bất kỳ đồng hồ nào sở hữu tương đối nước bám bên trong thành kính sẽ bị loại bỏ.
 Ngâm đồng hồ trong nước 40° C ở độ sâu 10 cm, sau 5 phút sẽ ngâm đồng hồ trong nước 20° C, sau 5 phút sẽ ngâm đồng hồ trong nước 40° C ở độ sâu 10 cm. thời kì giữa 3 đợt ngâm không được quá một phút. Đồng hồ nào ko bị vào nước hoặc ngưng tụ nước bên trong mới được hài lòng.
 Đặt đồng hồ trong nước với áp suất tương ứng có khả năng chịu sức ép nước khi thành phẩm (3 bar, 5 bar, 10 bar, 20 bar, 30 bar …) trong vòng 10 phút. nếu như vượt qua, đồng hồ sẽ phải chịu tiếp áp lực ở chừng độ cao hơn (thường là +2 bar nếu hãng đồng hồ không vận dụng tiêu chuẩn bổ sung riêng) trong vòng 1 phút. Đồng hồ nào không bị vào nước hoặc ngưng tụ nước bên trong mới được ưng ý.
 Đặt trong áp suất không khí tương đương 2 bar, đồng hồ ko để ko khí xâm nhập vượt quá 50 mg/phút sẽ được chấp thuận.
▬ ▬  Vượt qua tất cả các bài rà soát thì đồng hồ mới được xem là đồng hồ chịu nước. Tiêu chuẩn ISO 2281 cũng định nghĩa: 1=105 Pa = 105 N/m2
>>> các loại đồng hồ nam edifice được nam giới ham mê: http://timemart.vn/dong-ho-casio/dong-ho-edifice

Thử thách của tiêu chuẩn ISO 6425

Tiêu chuẩn ISO 6425 cũng được quy định bởi đơn vị Tiêu Chuẩn Hóa Quốc Tế dành cho đồng hồ được kiểu dáng để chịu được nước khi lặn ở độ sâu chí ít là 100 m. Đồng hồ chịu nước đạt tiêu chuẩn ISO 6425 có khả năng chịu nước đến độ sâu tương ứng có chỉ số chịu nước của nó.

Có Những Thử Thách Nào Mà Đồng Hồ Chịu Nước Phải Trải Qua? 3

Đồng hồ chịu nước dành cho lặn được kiểm tra chất lượng trong môi trường nước tĩnh mang sức ép cao hơn chỉ số chịu nước của nó 125%. Theo định nghĩa này, nếu như đồng hồ chịu nước 200 m đạt tiêu chuẩn ISO 6425 thì có khả năng chịu được nước tĩnh ở độ sâu 250 m.
Tham khảo thêm top 5 sản phẩm đồng hồ Casio được yêu thích nhất hiện nay:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét