Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Mặt kính Sapphire không có nghĩa là chống xước tuyệt đối

Lúc chọn sắm đồng hồ, mọi người hay hỏi: Đồng hồ sở hữu kính sapphire không? nếu không sở hữu là ko tậu , nhưng họ đâu biết rằng, mỗi 1 cái kính lại có điểm tốt khác nhau, thích hợp sở hữu mục đích tiêu dùng của mỗi người. ko chỉ mang vậy, mọi người hay lầm tưởng rằng, đồng hồ của họ được đồ vật mặt kính sapphire là không hề lo xước xát, va đập thoải mái. Nhưng thực tế không phải vậy, dù rằng kính sapphire sở hữu khả năng chống xước rất tích cực , phải chăng hơn rất nhiều so mang dòng kính thông thương nhưng không sở hữu tức là chống xước tuyệt đối. Để hiểu rõ hơn tại sao lại vậy, chúng ta cộng giám định xem trên thị phần hiện đang sử dụng những loại kính nào? Ưu, nhược điểm của chúng ra sao?

>>> Tìm hiểu về loại kính chống xước Sapphire: http://donghog-shockhanghieugiare.blogspot.com/2016/12/mat-kinh-sapphire-khong-co-nghia-la.html

1. Mặt kính Mica:

bản chất đây chẳng hề là kính mà là dòng nhựa tổng hợp trong suốt, chiếc này thường sử dụng trong đồng hồ hompage hoặc những chiếc đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage vì chúng với thể đáp ứng được chỉ tiêu cho các cái đồng hồ mỏng. bây giờ , cái kính này cũng hay được tiêu dùng cho những mẫu đồng hồ con trẻ , đồng hồ tốt tiền…sử dụng 1 thời kì thì bị mờ, trầy xước, nhìn tương đối xấu.
Một chiếc Poljot cổ của Nga Ngố sử dụng mặt kính Mica
1 dòng Poljot cổ của Nga Ngố tiêu dùng mặt kính Mica

2. Mặt kính Sapphire:

Là cái đá trong suốt không trầy xước trừ khi bạn lấy kim cương chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát mang sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính sapphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn nên dễ bị vỡ khi va chạm nhẹ. Sapphire được chia thành 03 mẫu nhỏ sau:
a. Sapphire tráng mỏng: là mẫu kính thường tráng 1 lớp mỏng sapphire. Đối có chiếc kính này sở hữu đặc điểm là giòn, dễ vở khi va chạm dù rất nhẹ, mẫu này thường được sử dụng cho các cái đồng hồ nhái thấp tiền. khi dùng một thời kì thì bị trầy bởi vì sau vài tháng dùng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính thông thường . Và khi chậm tiến độ chỉ cần một vết quệt nhẹ là bị xước ngay.
b. Sapphire tráng dầy: dòng này tương tự như chiếc trên nhưng được tráng dầy hơn nên sở hữu thời kì sử dụng lâu hơn trước lúc bị trầy xước….
c. Sapphire khối: Đây là dòng thấp nhất trong các chiếc kính sapphire, với độ cứng lên đến 9 điểm, chỉ thua mỗi xoàn là 10 điểm. Kính này sở hữu độ chống xước cực thấp, với thể mài được bê tông mà chẳng hề xước. bình thường những đồng hồ xịn mới lắp kính này. Vì cái kính này khá đắt.
Mặt kính đồng hồMặt kính đồng hồ sử dụng sapphire nguyên khối
Mặt kính đồng hồMặt kính đồng hồ sử dụng sapphire nguyên khối

3. Mặt kính Mineral Glass:

Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, với độ cứng kém hơn so mang mặt kính Sapphire, dễ bị trầy xước hơn nhưng lại với điểm lợi thế hơn sapphire là khả năng chịu va đập phải chăng hơn toàn bộ . Chúng ko dễ dàng bị tan vỡ khi có va chạm nhẹ, dĩ nhiên là mạnh quá thì kiểu gì chả đổ vỡ . Nhưng tương tự cũng là phải chăng lắm rồi.
Kính Mineral được tiêu dùng hơi đa dạng cho các dòng đồng hồ tầm trung như Casio, Orient, Citizen hay Seiko do có giá thành khá thấp trên thị thường. ngoài ra , còn 1 người anh em nữa của kính Mineral chậm tiến độ là kính Hardlex Crystal. Nghe thì tưởng như là sở hữu thêm 1 chiếc kính mới, nhưng thực ra nó cũng chỉ là kính Mineral nhưng ở cấp độ cao hơn về khả năng chống xước và chống va đập thôi. Anh chị mang thể tiện dụng bắt gặp chiếc kính này trên các mẫu đồng hồ Seiko.

Lưu ý sử dụng:
- 1 chiếc đồng hồ có mặt kính sapphire chống xước là rất tốt nhưng ko sở hữu kính sapphire nào là chống xước tuyệt vời cả, do đó bạn ko nên ném, quăng dòng đồng hồ vào ngăn tủ mỗi sau mỗi lần ko tiêu dùng mà phải chăng hơn hết là đựng tỷ mỉ hoặc bọc lại bằng vải mềm cho mẫu đồng hồ. Bạn càng chăm chút bao nhiêu thì loại đồng hồ càng bền đẹp và đỡ bị xước bấy nhiêu.
Máy đang thử độ cứng của kính Sapphire đồng hồ
Máy đang thử độ cứng của kính Sapphire đồng hồ

- Kính sapphire luôn giòn, dễ vờ lúc va chạm. bởi thế nếu như bạn đang mang một mẫu đồng hồ được thiết bị mặt kính sapphire thì hãy tránh hoạt động mạnh như chơi thể thao chẳng hạn…
- Đồng hồ chính hãng dù có dùng kính spphire tráng thì cũng là loại tráng dầy và sở hữu chất lượng cao nên với thời kì sử dụng dài trước khi bị trầy xước.
- Đối mang mặt đồng hồ bị xước và nứt quá phổ quát thì bạn nên thay ngay lúc có điều kiện bởi vì từ những vết nứt, đổ vỡ ngừng thi côngĐây với thể khiến bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, khiến giảm độ xác thực của nó vì bị lực cản trở.
- nếu bạn để chiếc đồng hồ cộng các đồ trang sức khác, bạn nên chứa riêng nơi sở hữu bề mặt mềm và được bề ngoài riêng dành riêng cho đồng hồ, vì giả dụ để lộn xộn vào nhau, sở hữu thể làm cho chiếc đồng hồ bị xước hoặc những đồ trang sức khác cũng bị như vậy . đặc thù là mặt kính thủy tinh, cạnh đá của các dòng trang sức khác, chúng là các chất liệu kị mang kính sapphire. mang thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của mặt kính sapphire.
- Ông bà ta hay căn dặn con cháu là : ” Của bền thì tại người” nên mình nghĩ dù là đồng hồ có không chống xước hoặc với không chống va đập đi chẳng nữa nhưng giả dụ chúng ta giữ gìn chăm chút thì mặt của đồng hồ sẽ luôn sáng bóng theo thời kì thôi.

Tham khảo thêm top 5 sản phẩm đồng hồ Casio được yêu thích nhất hiện nay:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét