Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những điều mà bạn chưa biết về chân kính đồng hồ

Là người ham đồng hồ vững chắc bạn đã từng nghe tới định nghĩa chân kính đồng hồ(jewels). Đây là định nghĩa gây hơi nhiều bàn cãi trong giới chơi đồng hồ. cộng chúng tôi điểm qua một vài tri thức về jewels.

Tìm hiểu về chân kính đồng hồ: http://donghog-shockhanghieugiare.blogspot.com/2016/12/nhung-ieu-ma-ban-chua-biet-ve-chan-kinh.html

Kết quả hình ảnh cho chân kính đồng hồ

Chân kính hay còn được biết tới là đá quý. chẳng phải là người chơi đồng hồ nhưng nói tới 2 từ đá quý thì bạn đã phần nào mường tượng ra đặc điểm của bộ phận này. Trong cuộc sống đá quý được con người ưa thích vì vẻ đẹp cũng như gía trị của nó. Nhưng trong chế tác đồng hồ ngoài giá trị thẩm mĩ, những viên đá quý này sở hữu vai trò quan trọng hơn hồ hết vẻ ngoài. Đó là các viên đá quý đã được gia công tỉ mỉ: tiện , cắt, khoan lỗ, đánh bóng,… hay đã được lắp vào thân máy, được dùng để chống sự ma sát, mài mòn của bộ máy cơ, đảm bảo tính chuẩn xác và tuổi thọ của đồng hồ.

Kết quả hình ảnh cho chân kính đồng hồ

Chân kính đồng hồ thường mang kích thước tương đối nhỏ, đường kính đa phần dưới 2mm, độ dày xấp xỉ 0.5mm. Cũng như đã giới thiệu ở trên thì chân kính đồng hồ làm bằng đá quý, phải là các chiếc đá quý cứng hơn so với kim khí. 1 trong số ngừng thi côngĐây có thể kể tới như: Sapphire, ruby, xoàn . Trong ngừng thi côngĐây , đá sapphire và đá ruby với tầm giá tốt hơn so với xoàn , vì thế mức độ phổ thông cũng cao hơn đa dạng so mang kim cương . bên cạnh đó , hợp kim chống mài mòn (kim loại),thủy tinh giả ngọc cũng được rộng rãi nhà chế tác tuyển lựa . Chính chiếc đá quý được tiêu dùng đã phần nào tạo nên những tầm giá khác nhau của đồng hồ. sở hữu đồng hồ dùng chân kính là hợp kim chống mài mòn, thủy tinh giả ngọc thì giá tiền tốt hơn, dùng đá quý thì đắt hơn và rộng rãi hơn phần đông .

Để phân mẫu chân kính, cách thức bình thường và đơn giản nhất là đặt tên theo bộ phận mà nó bảo vệ: chân kính bánh xe trục giữa, bánh xe chuyền, bánh xe gai, chân kính ngựa,… một số cái chân kính sở hữu thể kể đến như: Jewel tròn, mang lỗ xuyên tâm (Hole) là những miếng jewel hình cái bánh (tròn), khoan lỗ phù hợp mang con đường kính trục bánh xe. Jewel tròn không với lỗ thường được áp vào 2 đầu trục quay. Jewel dạng phiến, vuông chữ nhật (pallet) được lắp ở 2 đầu của ngựa. không những thế , còn mang một dạng jewel nữa là hình trạng trụ (roller) chỉ được sử dụng gắn trên bánh balance để đá ngựa.

seiko5 21 jewels

1 cỗ máy đồng hồ có khoảng 211 chi tiết máy, do đó chân kính được có mặt trên thị trường giúp những chi tiết này trót lọt và trong tương lai hơn. Tùy vào kiểu dáng đồng hồ mà lượng chân kính sử dụng mang thể ít phổ quát khác nhau, có những cỗ máy càng nhiều chức năng phức tạp thì lượng chân kính được dùng càng phổ biến , thậm chí lên đến 40 jewels. Nhưng mang phải càng phổ quát chân kính càng tốt . Điều này cũng không hoàn toàn chuẩn xác . có loại Mechanical thì 15 đến 23 jewels là thích hợp , dòng Automatic thì 17 tới 30 jewels. Nhưng sở hữu 1 số nhà chế tạo đồng hồ quá lạm dụng việc nạm chân kính vào các vị trí không nhu yếu chỉ nhằm mục đích tăng giá và tăng tầm cỡ của đồng hồ. Chân kính sở hữu thể được lắp ở các vị trí mà chỉ mở máy ta mới mang thể Nhìn vào được hoặc cũng có thể thuận lợi chiêm ngưỡng qua bộ máy openheart. Nhưng dù ở bất cứ vị trí nào thì việc sắp xếp tỉ mỉ chân kính của những thợ chế tác cũng là cả một nghệ thuật tinh tướng , đòi hỏi sự tỷ mỉ và chuẩn xác tuyệt đối.

Kết quả hình ảnh cho chân kính đồng hồ

giả dụ đồng hồ là niềm tự hào trong lịch sử chế tác của loài người thì chân kính như kẻ canh phòng , bảo vệ cho niềm kiêu hãnh chậm triển khai mãi trường tồn theo thời gian . kiên cố , lâu dài chân kính sẽ ko dừng được cải tiến, phát triển để phù hợp mang sự đổi mới không giới hạn của nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Tham khảo thêm top 5 sản phẩm đồng hồ Casio được yêu thích nhất hiện nay:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét